1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Bé nuôi thú cưng

Bé của bạn rất thích nuôi thú cưng, tuy nhiên bạn lại băn khoăn bởi không biết việc nuôi thú cưng có mang lại lợi ích gì cho bé không. Nếu vậy, bạn hãy tham khảo những lợi ích tuyệt vời mà thú cưng mang lại cho trẻ nhỏ được chia sẻ trong bài viết dưới đây của Vườn Chim Việt.

Nuôi thú cưng giúp bé sống trách nhiệm và tự tin hơn

Khi nuôi thú cưng, bé của bạn sẽ sớm ý thức được trách nhiệm về việc phải chăm sóc và bảo vệ cho thú cưng của mình. Vì vậy, nếu bé của bạn còn quá nhỏ nhưng lại rất thích nuôi thú cưng thì bạn hãy hướng dẫn bé àm những việc nhỏ nhất để chăm sóc cho con vật của mình, ví dụ như đổ đầy nước cho thú cưng uống. Bên cạnh đó, trong quá trình chăm sóc thú cưng, bé sẽ dần cảm nhận được trách nhiệm và vai trò của mình. Từ đó giúp bé tự tin và hãnh diện hơn về bản thân mình.

Nuôi thú cưng giúp bé sống trách nhiệm và tự tin hơn

Nuôi thú cưng giúp bé tăng vận động và chơi đùa

Trong quá trình nuôi và chăm sóc, bé sẽ rất thích thú và tích cực tham gia các hoạt động vui chơi cùng thú cưng. Thông thường, các gia đình nuôi thú cưng thường dành nhiều thời gian để dạo chơi cùng các con vật đáng yêu. Nhờ đó, các thành viên trong gia đình cũng được vận động, vui chơi và tận hưởng không khí ngoài trời nhiều hơn.

Nuôi thú cưng giúp bé bình tĩnh và giảm căng thẳng

Theo các chuyên gia, trẻ em thường có xu hướng tìm đến các con vật nuôi yêu thích khi tâm trạng buồn bực và khó chịu. Việc vui chơi hay âu yến các con thú cưng sẽ giúp bé giảm bớt căng thẳng và bình tĩnh hơn.

Nuôi thú cưng giúp bé cải thiện kỹ năng đọc

Rất nhiều bé thích đọc to các câu chuyện cho các con thú cưng nghe hơn là đọc cho người khác. Bởi các con vật nuôi sẽ không phê bình hay chê trách khi bé đọc chưa tốt. Trong khi đó, đọc sách to sẽ khiến bé tập trung và thu được nhiều điều bổ ích. Vì vậy, khi bạn bận hãy khuyến khích bé đọc cho thú cưng nghe để rèn luyện kỹ năng đọc.

Nuôi thú cưng giúp bé cải thiện kỹ năng đọc

Nuôi thú cưng giúp bé hiểu hơn về những cam kết và hậu quả

Khi bé đã nuôi thú cưng, bé sẽ rất nhanh chóng nhận ra rằng nếu con vật không được chăm sóc và nuôi đúng cách thì nó có thể sẽ bị chết. Hoặc nếu bé không thân thiện với thú cưng thì cũng sẽ bị chúng bỏ rơi. Vì vậy, để có được một con thú cưng khỏe mạnh, thân thiện thì bé phải chăm sóc và chơi đùa cùng nó.

Nuôi thú cưng giúp bé hiểu hơn về kỷ luật

Cùng với thú cưng, bé sẽ học được nhiều điều về tính kỷ luật. Bởi tất cả các con thú cưng đều được chúng ta huấn luyện để thích nghi với điều kiện sống.
Với tất cả những lợi ích tuyệt vời trên, bạn còn băn khoăn gì nữa mà chưa chọn mua cho các bé của mình một con thú cưng xinh đẹp. Nếu bạn cần mua thú cưng, hãy liên hệ với Vườn Chim Việt để được tư vấn chọn cho mình những con thú cưng thích hợp nhất.