1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Cận cảnh vườn chim quý hiếm bậc nhất Hà thành

TPO - Tại xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội hiện có một vườn chim với hàng nghìn cá thể chim quý. Chủ cơ sở này là anh Trần Nhữ Giáp, một người đam mê chơi chim theo cách riêng của mình và đang hình thành một chuỗi vườn chim quý hiếm tại Việt Nam.
Cách trung tâm Hà Nội không xa, hỏi người dân tại xã Đông Mỹ (huyện Thanh Trì, Hà Nội) hầu như ai ở đây cũng biết đến địa điểm có tên khá kêu là “Vườn chim Việt”. 
 
Và quả thật, địa điểm này thực sự tạo ấn tượng mạnh cho bất kỳ ai đến đây lần đầu bởi một không gian khoáng đạt với chiếc hồ nhỏ, bao bọc xung quanh bởi những tán cây xanh mướt, những chiếc cầu gỗ lắt lẻo đưa chân du khách đến các lồng chim lớn.
 Ở đây, có thể nghe tiếng chim hót líu lo suốt ngày, có thể ngắm những chú chim quý hiếm trên khắp mọi miền thế giới tập trung ở đây. 
 
Cận cảnh vườn chim quý hiếm bậc nhất Hà thành ảnh 1
Gà đen Ayam Cemani có xuất xứ từ Indonesia
Vịt uyên ương, một trong mười loài chim đẹp nhất thế giới, biểu tượng cho hạnh phúc lứa đôi bền chặt vốn có xuất xứ từ nước Nga cũng có mặt ở đây. Anh Giáp cho biết, cơ sở của anh đã nhân giống thành công loài chim này và cung cấp trên thị trường. Nhiều người trả hàng chục triệu đồng để có được một cặp vịt uyên ương tuyệt đẹp này. 
Cận cảnh vườn chim quý hiếm bậc nhất Hà thành ảnh 2
Vịt uyên ương biểu tượng cho tình yêu lứa đôi

Loài Hoàng Hạc, một loài chim quý của thế giới cũng được nuôi tại Vườn chim Việt nhằm mục đích nghiên cứu. Những chú chim này tốn hàng nghìn đô la Mỹ của chủ nhân người Việt đam mê chim Trần Nhữ Giáp

Cận cảnh vườn chim quý hiếm bậc nhất Hà thành ảnh 3
Chim Hoàng Hạc
Đặc biệt, tại đây đang nuôi và bước đầu cho sinh sản loài Hồng Hoàng hay có tên khác là chim Lạc, vốn là loài chim cổ quý hiếm, được khắc trong trống đồng của người Việt cổ.

 

Cận cảnh vườn chim quý hiếm bậc nhất Hà thành ảnh 4
Hồng Hoàng hay còn có tên khác là Phượng hoàng đất hay chim Lạc, linh vật của người Việt cổ

 

Những chú chim được đưa về đây được chăm sóc theo một chế độ đặc biệt và sống trong môi trường thuận lợi nên phát triển nhanh về số lượng. 

Cận cảnh vườn chim quý hiếm bậc nhất Hà thành ảnh 5

Công múa 

Không gian của khu vườn khá thơ mộng nên là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước

 

Cận cảnh vườn chim quý hiếm bậc nhất Hà thành ảnh 6
Một góc Vườn chim Việt
Chủ nhân của Vườn chim Việt, anh Trần Nhữ Giáp cho biết đang tiếp tục đầu tư thêm 2 vườn chim nữa trên địa bàn Hà Nội, trong đó có một vườn chim lớn với diện tích khoảng 30 ha quy tụ nhiều loại chim đặc hữu, quý và có nguy cơ tuyệt chủng với tham vọng trở thành một công viên chim quý hiếm bậc nhất Việt Nam.    

 

 

Cận cảnh vườn chim quý hiếm bậc nhất Hà thành ảnh 7
Chủ nhân Trần Nhữ Giáp với một chú công sặc sỡ trong Vườn chim Việt 
the báo tienphong