1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Nuôi thú cưng: Những điều kiện cần có

Chúng ta đều biết việc nuôi một con thú cưng sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như tinh thần. Tuy nhiên, để nuôi thú cưng chúng ta cũng cần phải có một số điều kiện nhất định. Sau đây, Vườn Chim Việt sẽ thống kê các điều kiện cơ bản nhất để bạn xem xét vấn đề nuôi thú cưng có phù hợp với mình hay không.

Điều kiện về kinh tế khi nuôi thú cưng

Đây là điều kiện nuôi thú cưng đầu tiên mà bạn cần cân nhắc. Bởi chi phí để sở hữu một con thú cưng đẹp cũng ko hề thấp, ít nhất cũng phải có giá cả triệu đồng. Bên cạnh đó, bạn còn phải sắm thêm cho thú cưng của mình các phụ kiện đi kèm và chăm sóc sức khỏe định kỳ. Với những người đi làm, chi phí này không quá lớn nhưng đối với các bạn học sinh hay sinh viên thì đây là vấn đề không hề nhỏ.  
Nuôi thú cưng cũng cần có điều kiện về kinh tế

Điều kiện về thời gian khi nuôi thú cưng

Điều kiện về thời gian để nuôi thú cưng cũng là vấn đề cần lưu ý. Trước khi nuôi thú cưng, bạn cần phải biết chúng là loại vật nuôi cần được quan tâm cũng như chăm sóc hàng ngày. Theo đó, hàng ngày bạn phải dành thời gian để đưa chúng đi dạo, đi vệ sinh, tắm rửa, ăn uống,… Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn nhốt chúng ở sân vườn nhưng nếu thời tiết và điều kiện sinh hoạt không phù hợp sẽ khiến chúng bị mắc bệnh.
Bên cạnh đó, nếu bạn nuôi thú cưng mà không đưa chúng đi hoạt động hàng ngày thì sẽ khiến chúng không thể khỏe mạnh được. Vì vậy, khi bạn đã xác định nuôi thú cưng thì phải đảm bảo dành thời gian hàng ngày để chăm sóc chúng như những người thân trong gia đình.
Khi đã xác định nuôi thú cưng thì bạn phải dành thời gian để chăm sóc hàng ngày

Điều kiện về không gian khi nuôi thú cưng

Nếu bạn đã có được cả 2 điều kiện nuôi thú cưng như trên, thì bạn cũng cần cân nhắc đến yếu tố môi trường xung quanh có phù hợp để nuôi chúng hay không. Nếu gia đình bạn có ai đó bị chứng dị ứng với lông của động vật thì bạn không nên nuôi để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người thân. Đặc biệt, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì hãy cân nhắc thật kỹ đến vấn đề nuôi thú cưng bởi các em bé thường rất dễ bị dị ứng với lông của các động vật như chó, mèo,….
Trên đây là một số điều kiện nuôi thú cưng cơ bản để bạn cân nhắc trước khi quyết định có nên chọn cho gia đình mình thêm một thành viên. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hãy liên hệ với Vườn Chim Việt để được tư vấn chi tiết hơn.