1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Xu Hướng Trồng Rau Sạch Tại Hà Nội

Trước thực trạng rau xanh bị phun thuốc trừ sâu và các chất kích thích tăng trưởng hiên nay, trồng rau sạch tại nhà ở Hà Nội đang là xu hướng rất phổ biến trong nhiều gia đình. Đó vừa là cách để cung cấp nguồn thực phẩm sạch vừa là thú giải trí tiêu khiển và tạo không gian xanh trong ngôi nhà của bạn.

Vườn rau sạch, xanh mướt tự trồng trông rất mát mắt

Bây giờ ra đường thấy nhà cung cấp thực phẩm nào cũng gán mác chữ “SẠCH” ở phía sau. Liệu trong vô số thực thẩm “SẠCH” đó có bao nhiêu nhà cung cấp đáng tin tưởng khi mà hiện nay kể cả những siêu thị, nhà hàng nổi tiếng còn có những sai phạm đáng kể ?

Thời gian gần đây, những cảnh báo về công nghệ, hóa chất độc hại giúp rau tăng trưởng một cách nhanh chóng và tươi tốt làm nhiều người rùng mình và lo sợ về loại thực phẩm phải dùng hàng ngày này. Vì thế, nhiều gia đình đã rộ lên xu hướng trồng rau sạch tại nhà bằng cách tận dụng những không gian nhỏ hẹp ngoài ban công hay trên sân thượng, bậu cửa sổ để trồng các loại rau mầm. Ngoài ra ở các khu chung cư, người ta thường tận dụng các mảnh đất nhỏ ngoài đô thị để trồng rau. Khắp nơi chỗ nào có đất trống trồng rau được là mọi người đều tận dụng.

Xu Hướng Trồng Rau Sạch Tại Hà Nội

Trồng rau theo giàn có thể tiết kiệm diện tích, tăng số lượng

Có thể nhận thấy xu hướng này đang rất thịnh hành khi mà chúng ta có thể dễ dàng thấy được các “topic” trao đổi về việc tự trồng rau xanh tại nhà ở trên các diễn đàn như Webtretho , Lamchame hay Mevabe,…Hầu hết các mẹ đều rất hứng thú với việc tự trồng rau phục vụ các bữa ăn trong gia đình mình. Nhất là các gia đình có con nhỏ. Nếu không biết bắt đầu trồng rau như thế nào, bạn có thể lên diễn đàn hỏi và nhận được rất nhiều sự tư vấn của các mẹ khác có cùng ý tưởng.  Các loại rau thường được ưa chuộng trồng tại gia bao gồm rau cải, mồng tơi, rau dền, rau thơm đến loại củ su hào, cà chua, ớt vô cùng phong phú. Trong mâm cơm của gia đình mà có các loại rau sạch tự trồng lại cảm thấy ngon miệng biết bao nhiêu.

Ngoài góp phần mang lại những bữa cơm ngon, bổ dưỡng, trồng rau xanh trong nhà còn là một hình thức lao động nhẹ nhàng, một phương pháp thư giãn thú vị giúp mình giảm stress hiệu quả sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Chỉ cần vài hộp xốp, một ít đất sạch và hạt mầm là đã có thể bắt đầu trồng rau sạch cho gia đình bạn. Đất sạch có thể làm từ mùn cưa, vỏ xơ dừa… và được tưới nước thường xuyên thì chỉ sau 5 đến 7 ngày là nhà bạn đã có món rau mầm chứa nhiều chất dinh dưỡng mà lại vô cùng an toàn. Để tận dụng được triệt để không gian, có thể làm giá xếp tầng để trồng rau trông khá bắt mắt.

Việc trồng rau ngày một đơn giản hơn với nhiều sản phẩm hỗ trợ tăng hiệu quả, tiết kiệm thời gian và trồng trong không gian hẹp. Phân bón thì dùng những loại phân tự chế, an toàn cho rau, chỉ cần không gian có ánh nắng và tưới cây đủ ẩm, thế nên ngày càng có nhiều khoảng vườn xanh trong phố. Nhiều gia đình đã có thể trồng, cung cấp rau đủ ăn thoải mái, không cần phải mua rau bên ngoài.

Xu Hướng Trồng Rau Sạch Tại Hà Nội

Rau sạch do chính nhà mình trồng ra quả thật có giá trị rất lớn

Báo chí, truyền thông, người dân đều rất có ý thức trong chuyện khuyến khích trồng cây tại nhà. Trước tệ nạn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ như  hiện nay, trồng rau tại gia là một hình thức tự bảo vệ chình bản thân mình. Chúng ta không thể cứ bị động, trông cậy vào những loại thực phẩm đã được chế biến hàng nghìn kilomet từ đâu đó không biết thành phần xuất xứ, không biết nguồn gốc. "Đây là cách sống mới sạch sẽ hơn cho chính bản thân, hoặc như một số bạn ở đây nói là gần với thiên nhiên hơn."

"Con người cần sống hòa hợp với tự nhiên. Cơ thể mình thực sự cần cái gì, ăn uống hợp lý sẽ không tốn nhiều tiền," Những vườn rau trên phố không yêu cầu cao ở năng suất mà quan trọng "rau ngon là rau tươi và sạch"

"Đi ngược lại vấn đề, tại sao người Việt Nam dễ dàng chấp nhận những gì mà họ không biết? Là do họ đã mất sự kết nối với thiên nhiên ngay từ nhỏ? Hay chưa nhìn nhận ra được mức độ nghiêm trọng của vấn đề ? Còn người sản xuất?  Họ không nghĩ được rằng việc bán được nhiều hàng,việc thu được nhiều lợi nhuận che tầm mắt mà chính họ đang giết chết dần dần đồng loại, hủy hoại cả thế hệ mai sau ?