1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Độc Đáo Loài Vịt Uyên Ương Tại Hà Nội

Là một loài tượng trưng cho sự chung thủy đúng như cái tên của chúng, vịt Uyên Ương trống không bỏ rơi gia đình, nó chỉ tạm thời rời bỏ con mái trong thời gian ấp trứng và sẽ quay lại với bạn tình.

Infonet_vit_uyen_uong_5_1

Vịt Uyên Ương là một trong mười loài chim đẹp nhất hành tinh. Chúng được biết đến không chỉ bởi bộ lông sặc sỡ quyến rũ mà còn là biểu tượng cho tình yêu thủy chung.

Vịt trống (còn gọi là Uyên) có bộ lông sặc sỡ khó nhầm lẫn. Nó có mỏ đỏ, vệt lông hình lưỡi liềm lớn màu trắng phía trên mắt và mặt đỏ cùng. Ngực màu tía với hai sọc trắng theo chiều dọc, hai hông hung hung đỏ, với hai cụm lông giống như hai lá buồm màu da cam ở lưng.

Vịt mái (còn gọi là Ương) trông tương tự như con mái của vịt Carolina, với vành khuyên màu trắng quanh mắt và sọc chạy ngược về phía sau từ mắt, nhưng nhạt dần, nó có sọc nhỏ màu trắng bên hông và đầu mỏ nhạt màu.

Loài này đã từng phổ biến ở miền đông châu Á, nhưng việc xuất khẩu ở quy mô lớn và sự phá hủy môi trường sinh sống ở miền rừng núi đã làm suy giảm quần thể uyên ương tại miền đông Nga và tại Trung Quốc xuống dưới 1.000 đôi.

Trong tự nhiên, uyên ương sinh sản tại các khu vực nhiều cây cối gần các ao, hồ nước nông, đầm lầy. Chúng làm tổ thành các hốc trên cây, gần với mặt nước.

Con trống không chăm lo gì đến việc ấp và bảo vệ trứng, nó để mặc cho con mái tự làm lấy việc này. Tuy nhiên, trái với các loài vịt khác, uyên ương trống không bỏ rơi gia đình, nó chỉ tạm thời rời bỏ con mái trong thời gian ấp trứng và sẽ quay trở lại.

Ngay sau khi uyên ương con nở ra, mẹ chúng bay xuống đất và kêu để giục các con rời tổ, lập tức các Uyên Ương con sẽ theo mẹ đến một vùng nước gần đó, nơi chúng sẽ thường xuyên gặp mặt cha mình – lúc này uyên ương cha đã quay trở về và bảo vệ con cái.

Uyên ương kiếm ăn bằng cách bơi lội hay đi lại trên mặt đất. Chúng chủ yếu ăn các loại rau cỏ và hạt, đặc biệt là quả sồi. Chúng đi kiếm ăn lúc chạng vạng hay rạng đông, còn ban ngày thì đậu trên cây hay ở dưới mặt đất để nghỉ ngơi. Trong môi trường nuôi nhốt nhân tạo chúng ăn thóc, cám ngô.

Hiện nay, vịt Uyên Ương đã xuất hiện và đang được một số người chơi chim cảnh nuôi dưỡng tại Hà Nội. “Mặc dù nhốt chung trong lồng nhưng vịt Uyên Ương bao giờ cũng ngủ theo cặp. Nếu có thả 1 con ra khỏi lồng thì nó sẽ chỉ quanh quẩn ở đó mà không đi đâu bởi vì “bạn đời” của nó vẫn còn bị nhốt. Đấy là lý do tại sao loài vịt này có tên gọi Uyên Ương” – anh Giáp, chủ của Vườn chim Việt, một trong những người đang nghiên cứu nuôi dưỡng và nhân giống loài vịt Uyên Ương cho biết.

Dưới đây là một số hình ảnh loài vịt độc đáo này đang được nuôi dưỡng tại Hà Nội:
Xuân Phú

Địa chỉ gây nuôi thí điểm :
Cơ sở 1 : Xã Nhân Thịnh _ Huyện Lý Nhân – Tỉnh Hà Nam
Cơ sở 2:Thôn 1B- Xã Đông Mỹ-Thanh Trì- Hà Nội
Liên hệ mua hàng :
Tại Hà Nội : Khu Sinh Thái Xã Đông Mỹ-Thanh Trì -Hà Nội
Mobile :   0977774677 hoặc  0942712345
Website : http://vuonchimviet.vn  
Email :     [email protected]