1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Mua chim công chơi Tết, cầu tài lộc, quyền quý

Nhiều người dân quan niệm rằng, chim công tượng trưng cho giàu sang, quyền quý. Đuôi chim công có hình đồng tiền, tượng trưng cho “tài lộc” mang lại may mắn trong năm mới.

Vài năm trở lại đây, cứ vào dịp trước Tết Nguyên đán khoảng nửa tháng, nhiều người tìm mua chim công về nuôi làm cảnh hoặc mang làm quà biếu dịp Tết. Chim công không lạ nhưng được xếp vào dòng đẹp và quý nên được nhiều người lùng mua.

Tại một trang trại nuôi chim công có tiếng ở xã Đông Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội), anh Trần Nhữ Giáp đang tất bật chăm sóc đàn chim công, chờ ngày khách đến lấy.

Vài năm trở lại đây, cứ vào dịp trước Tết Nguyên đán khoảng nửa tháng, nhiều người tìm mua chim công về nuôi làm cảnh hoặc mang làm quà biếu dịp Tết.

Anh Giáp cho biết, mấy năm trở lại đây, nhiều người dân có sở thích mua chim công về chơi hoặc biếu Tết. Năm 2015, anh bán ra thị trường gần 40 con chim công xanh. Khách hàng đến mua phần lớn là công ty, doanh nghiệp ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Năm nay, anh nhân giống nuôi hơn 300 con chim công xanh để cung ứng cho thị trường.

“Để nuôi được một con chim công xanh có cân nặng từ 3-5kg phải mất hơn 1 năm chăm sóc. Do vậy, trong dịp Tết Bính Thân, tôi chỉ bán ra thị trường khoảng 80 con. Nhiều người đã đến đặt tiền và nhờ chúng tôi chăm sóc đến gần Tết mới lấy về. Hiện tại đã có hơn 20 khách đặt tiền trước”, anh Giáp cho biết.

Giá một con chim công xanh dao động từ 5-8 triệu đồng. Theo ông chủ trang trại này, sở thích mua gà Đông Tảo hay cây bọn sai mang đi biếu trong dịp Tết đã cũ, không còn mới lạ. Năm 2015, nhiều người chuyển sang mua các loài chim đẹp, hoặc một con vật gì đó mới lạ để mang đi biếu.

Anh Giáp cho biết thêm, chim công xanh là loài chim quý, chỉ có ở các vườn thượng uyển của vua chúa ngày xưa. Ít năm trở lại đây, một số người đã nhân giống thành công loài chim này.

“Chim công xanh, ngoài vẻ đẹp tuyệt vời ở bộ lông, ở phần đuôi chim công còn có hình giống đồng tiền. Hình này tượng trưng cho “tài lộc”, do vậy, nhiều người muốn mua về nhà chơi hoặc đem đi biếu dịp Tết. Thêm nữa, loài chim này còn thể hiện cho sự giàu sang, quyền quý”, anh Giáp chia sẻ.

                                                    

Chiều dài cơ thể chim công trưởng thành (chim trống) có thể đạt 2,1 m

Cũng theo anh Giáp, chim công trống trưởng thành có chiều dài cơ thể có thể đạt tới 2,1 m, trong đó, bộ đuôi có thể dài tới 1,5m (ở thời kỳ 3 – 5 năm tuổi). Trọng lượng chim có thể đạt từ 8 – 12 kg/con. Chim công cũng ăn thóc, cám, rau cỏ như gà nên không quá tốn công chăm sóc.

“Do chim công là loài chim quý nên khi khách hàng đến mua chúng tôi đều có hồ sơ đầy đủ về con chim công bán ra giao cho khách. Hồ sơ này do kiểm lâm ở địa phương cấp cho và được phép buôn bán chim công xanh”, anh Giáp nói thêm.

Anh Nguyễn Thành Nam (Thường Tín, Hà Nội) cũng bỏ ra số tiền gần 8 triệu đồng mua 1 con chim công mang đi làm quà biếu dịp Tết. Anh nói: “Mình làm kinh doanh đồ gỗ nên dịp Tết năm nay muốn mua một món quà mới lạ mang đi biếu đối tác. Sau khi nhờ bạn bè tư vấn, mình đã quyết định tìm mua một con chim công “tài lộc” giá hơn 7 triệu đồng. Mình nghĩ là khi mang đi biếu, đối tác sẽ rất thích”, anh Nam chia sẻ.

Đuôi chim công có hình giống đồng tiền, do vậy, nhiều người dân quan niệm mua chim công về chơi hoặc mang biếu sẽ đem lại “tài lộc” dịp tết.

 

theo baomoi.com