1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Nhà giàu Hà Nội chi chục triệu “săn” chim công quý về chơi Tết

Bên cạnh các sản vật quen thuộc biếu Tết như: gà Đông Tảo, gà chín cựa… dịp Tết Mậu Tuất năm nay, nhiều đại gia còn “rộ” trào lưu mua chim công về chơi Tết, cầu may mắn trong nhà.

Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán nhưng thời gian này, tại các cơ sở nuôi chim, gà quý ở Hà Nội, Bắc Ninh… đã tấp nập khách tới đặt mua hàng. Năm nay, ngoài các loại gà Đông Tảo, gà rừng, gà 9 cựa… quen thuộc, nhiều người còn bỏ tiền “săn” chim công làm quà biếu Tết

Anh Trần Nhữ Giáp, chủ một trang trại sinh vật cảnh ở Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, năm nay cơ sở anh nuôi khoảng 200 cặp chim công quý hiếm, hiện cũng đã có rất nhiều đơn đặt hàng cho dịp Tết Mậu Tuất. “Chim công hay còn gọi là khổng tước được xem là loài chim quý có ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy. Thời xưa, vua chúa thường nuôi chim công để thưởng ngoạn và cầu may mắn, tài lộc. Cũng vì ý nghĩa này mà mấy năm trở lại đây, loài chim này thường được nhiều người “săn” tìm làm quà biếu cho người thân và gia đình”, anh Giáp nói.

Cũng theo anh Giáp, chim công có bộ lông đẹp, phần đuôi có những họa tiết giống như những đồng tiền cổ nối liền nhau. Nhiều người quan niệm, lông chim công có thể dùng để hút năng lượng từ trời đất, mang may mắn trong dịp năm mới. Vì thế, ngoài việc nuôi chim công để “hút” tài lộc, nhiều người còn dùng lông chim công làm đồ trang trí, vật phẩm mang tính phong thủy.

Một con chim công trưởng thành có thể đạt chiều dài cơ thể lên tới 2,1m. Vào tháng 12 âm lịch, thời kỳ đầu của chu kỳ sinh sản kéo dài đến tháng 6 âm lịch, chim công đực thường có biểu hiện múa xòe đuôi, khoe bộ lông rực rỡ rất đẹp.

Hiện, 1 cặp chim công trưởng thành trên thị trường được chào bán với giá vào khoảng 10 – 14 triệu đồng/cặp. Thời điểm này, hầu như ở khắp các trang trại lớn đã tấp nập khách tới đặt mua hàng, trong đó chủ yếu là chủ các công ty, doanh nghiệp ở Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Đang lựa chọn một cặp chim công về chơi tết, anh Nguyễn Văn Toàn (34 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, do làm trong lĩnh vực kinh doanh nên trong dịp đầu năm mới, anh muốn mua chim công về lấy may và “hút” tài lộc. “Tôi nghe nói chim công mang ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy nên cũng muốn mua một cặp về chơi. So với gà Đông Tảo hay đào rừng thì giá một cặp chim công cũng không phải là quá đắt”, anh Toàn nói.

Trong khi đó, trao đổi với PV, chủ một trang trại nuôi chim công ở Đông Anh (Hà Nội) cũng cho biết, từ đầu tháng đến giờ cơ sở anh cũng nhận được rất nhiều đơn đặt hàng tuy nhiên do số lượng không có nhiều nên anh chỉ dám nhận lời với các khách quen. “Chim công trưởng thành phải nuôi từ 3 – 5 năm mới có bộ lông đẹp chính vì thế hàng không có nhiều. Năm ngoái tôi đưa ra thị trường khoảng 30 cặp chim công, dự kiến năm nay sẽ tăng gấp 2 – 3 lần nhưng hàng cũng không có đủ đáp ứng”, chủ trang trại này nói.

Cũng theo người này, chim công không chỉ được ưa chuộng như một biểu tượng mang lại may mắn, tài lộc mà thời gian gần đây loài vật này con được “săn” tìm để chế biến các món ăn đắt tiền.

“Thời xưa nem công được xếp vào dạng “bát tửu” tức là 1 trong 8 món ăn quý hiếm. Ngày nay, ở một số nhà hàng cao cấp, các món ăn chế biến từ thịt chim công cũng được ưa chuộng và chào bán với giá rất đắt đỏ. Có lẽ vì thế mà trong dịp lễ Tết gần đây, chim công được nhiều người tìm mua và luôn trong tình trạng cháy hàng”, chủ cơ sở này lý giải.

Hà Trang

Ảnh: Toàn Vũ