1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Tìm hiểu về các loài gà độc đáo và quý hiếm tại Việt Nam

Tại Việt Nam, có những loài gà quý hiếm và độc đáo luôn được giới mộ chim gà cảnh săn lùng về nuôi dù giá của chúng khá cao. Một số loài gà như gà lôi tía, gà lôi vằn,… đã được đưa vào sách đỏ của Việt Nam. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng Vườn Chim Việt tìm hiểu một số thông tin cơ bản các giống gà xinh đẹp này.

Gà lôi trắng

Gà lôi trắng có bộ lông màu trắng đặc trưng rất đẹp. Chúng thường sinh sống ở trong các khu rừng nguyên sinh và thứ sinh của nước ta. Trước đây, các nhà khoa học và người dân miền núi đã bắt gặp chúng tại những khu rừng có độ cao từ 500m cho đến 1.000m. Thậm chí, một số loài gà lôi trắng còn sống ở trên núi có độ cao từ 1.200m đến 1.800m. Chúng thường kiếm ăn trên mặt đất nhưng lại ngủ trên cây như chim.
Gà lôi trắng có bộ lông màu trắng đặc trưng rất đẹp

Gà lôi hông tía 

Gà lôi hông tía đực sở hữu mào dài màu đen lam có ánh thép. Lông dưới lưng mang màu vàng của kim loại. Phần hông và phần trên đuôi lại là màu lam ánh thép và màu đỏ tía. Các phần còn của bộ lông là màu lam. Loài gà này thường sinh sống ở trong các khu rừng có độ cao dưới 750m và được tìm thấy phổ biến ở các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh vào đến miền Nam.
Gà lôi hông tía đực sở hữu mào dài màu đen lam có ánh thép

Gà lôi tía

Đây là giống gà rất đẹp bởi có bộ lông nhiều màu sắc, phổ biến là màu đỏ lửa, màu đỏ nâu và màu nâu lẫn đen. Mắt gà lôi tía màu nâu, mỏ đen và vùng da quanh mắt màu xanh da trời. Chân gà màu hồng. Gà lôi tía thường sống ở các khu rừng có độ cao từ  2.000m đến 3.000m ở Lào Cai. Gà lôi tía hiện được giới chơi chim gà cảnh yêu thích và tìm mua. Tuy nhiên, chúng là loại đã được ghi vào trong sách đỏ của Việt Nam.
Gà lôi tía hiện được giới chơi chim gà cảnh yêu thích và tìm mua

Gà lôi vằn

Gà lôi vằn có đặc điểm là mào dài và toàn thể mặt bụng mang màu đen. Dọc hai bên cổ của chúng có một dải màu trắng. Cánh và đuôi gà màu đen xen với một vài vân màu trắng. Mắt có màu nâu da cam hoặc màu vàng. Vùng da quanh mắt là màu đỏ tươi. Chân có màu đỏ tía. Gà lôi vằn thường sinh sống ở các khu rừng Nam Trung bộ hay các cao nguyên ở phía bắc của Plâycu hoặc phía đông của Bắc Nam bộ. Đây cũng là giống gà được ghi vào trong sách đỏ của Việt Nam.
Gà lôi vằn có đặc điểm là mào dài và toàn thể mặt bụng mang màu đen

Gà lôi lam mào trắng

Giống gà này sở hữu bộ lông nhìn chung có màu xanh lam thẫm và mào màu trắng. Mắt gà màu đỏ da cam. Chân màu đỏ tía. Gà lôi lam mào trắng phân bố phổ biến ở các rừng rậm có độ cao từ 50m đến 200m ở tỉnh Quảng Bình và tỉnh Quảng Trị. Chúng là loài gà quý hiếm đã được ghi vào trong sách đỏ của Việt Nam.
Gà lôi lam mào trắng là loài gà quý hiếm đã được ghi vào trong sách đỏ của Việt Nam.
Trên đây là một số thông tin về các loài gà độc đáo và quý hiếm tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu chọn mua chim gà cảnh thì hãy liên hệ với Vườn Chim Việt. Trang trại của chúng tôi chuyên cung cấp rất nhiều loại chim gà cảnh đẹp và quý hiếm để bạn thoải mái lựa chọn cho phù hợp với sở thích và nhu cầu.