1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Giống Gà Đen Giá Khủng Nhất Thế Giới

Giống gà chỉ có một màu đen tuyền ở Indonesia này là loại quý hiếm nhất thế giới và có giá lên tới 2.500 USD.

Trong thế giới động vật, những con vật toàn thân màu đen không phải là loại hiếm. Từ gấu, khỉ đột, chó, mèo… cũng từng có màu đen. Nhưng một loại gà đen toàn thân, đen từ xương, thịt, nội tạng, lông, mào, chân… và có giá đắt đỏ lại khiến cho nhiều người bất ngờ.

Loại gà này có tên gọi Ayam Cemani cực kỳ quý hiếm và đắt đỏ. Chúng có nguồn gốc từ đảo Java – Indonesia và được nhiều đại gia trên thế giới săn lùng. Người dân địa phương coi giống gà này như một biểu tượng của sự may mắn.

 

ga den

Đây là giống gà đen quý hiếm và có giá “cắt cổ”

 Ở Indonesia, Ayam có nghĩa là gà và Cemani mang nghĩa “đen hoàn toàn”. Dù toàn bộ cơ thể chúng đều có một màu đen nhưng máu của những chú gà này vẫn có màu đỏ sẫm. Do có giá đắt đỏ, nên không phải ai cũng có thể được thưởng thức hương vị tuyệt vời của giống gà này, ngay cả những người nuôi chúng. Người dân tại Indonesia vẫn thường gọi giống gà này là “gà Lamborghini” (tên một thương hiệu siêu xe nổi tiếng thế giới). Hiện gà đen đang là một trong những giống gà đắt nhất thế giới, một con gà có giá 2.500 USD.

Giống gà đen được “xuất ngoại” lần đầu tiên vào năm 1998 bởi một người Hà Lan. Với vẻ ngoài độc đáo và sự kết hợp bất thường của gen mà tạo nên cảm hứng nghiên cứu cho những nhà khoa học yêu thích gia cầm ở Châu Âu.

 

Giống gà đen quý hiếm giá “khủng” nhất thế giới - 3

 

Giống gà đen quý hiếm giá “khủng” nhất thế giới - 4

Giống gà đen quý hiếm giá “khủng” nhất thế giới - 5

Những chú gà này đen từ trong ra ngoài, từ thịt, xương, nội tang, mào, lông, chân, mỏ… đều đen hoàn toàn.

 Các nhà khoa học cho rằng, chất fibromelanosis trong cơ thể gà đã thúc đẩy sự phát triển của các tế bào sắc tố đen. Gene tạo ra fibromelanosis là gene đột biến và fibromelanosis đã tồn tại ở khu vực châu Á hơn 800 năm trước.

Giống gà đen quý hiếm giá “khủng” nhất thế giới - 6

Thịt gà đen chứa hàm lượng sắt cao nên rất tốt cho phụ nữ trước và sau khi sinh

 Do có hàm lượng sắt trong thịt rất cao, nên thịt gà đen được cho là rất tốt cho những người phụ nữ đang mang thai. Nhiều người dân châu Á còn cho rằng, vì thịt gà đen rất quý hiếm nên ăn thịt chúng có thể có được sức mạnh “ma thuật”. Thậm chí, họ còn cho rằng, ăn thịt gà đen sẽ đem lại sự thịnh vượng, may mắn cho họ.

Minh Phương (Khampha.vn)
 


Địa chỉ gây nuôi thí điểm :
Cơ sở 1 : Xã Nhân Thịnh _ Huyện Lý Nhân – Tỉnh Hà Nam
Cơ sở 2:Thôn 1B- Xã Đông Mỹ-Thanh Trì- Hà Nội
Liên hệ mua hàng :
Tại Hà Nội : Khu Sinh Thái Xã Đông Mỹ-Thanh Trì -Hà Nội

Mobile    :0977774677 hoặc  0942712345
Website  : http://vuonchimviet.vn 
Hoặc      :
http://vuonchimviet.com

Email     :[email protected]