1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Bán Chim Công Tổng Hợp Các Loại

Chim Công hay còn gọi là khổng tước (danh pháp khoa học: Pavo muticus) là một loài chim thuộc họ Trĩ được Linnaeus mô tả khoa học lần đầu năm 1766. Chim công sinh sống ở rừng nhiệt đới Đông Nam Á.Nó có mối quan hệ gần gũi với Pavo cristatus ở lục địa Ấn Độ. Công đã từng phân bố rộng rãi ở Đông Nam Á từ phía đông và đông bắc Ấn Độ, Bắc Myanma và miền nam Trung Quốc, mở rộng thông qua Lào, và Thái Lan vào Việt Nam, Campuchia, bán đảo Mã Lai và các đảo Java. Loài này được tìm thấy trong một loạt các môi trường sống bao gồm cả rừng nguyên sinh và thứ cấp, cả hai vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, cũng như thường xanh và rụng lá. Họ cũng có thể được tìm thấy trong các khu vực có cây tre, đồng cỏ, thảo nguyên, cây bụi và cạnh đất nông nghiệp.
Chim Công loài động vật có nguồn gốc hoang dã nhưng việc nuôi nó không quá khó. Ưu điểm của loài này là sức đề kháng tốt, tỷ lệ nuôi sống cao. Thức ăn đơn giản, dễ kiếm, chủ yếu là thóc, ngô và rau xanh, cỏ . Lượng thức ăn chỉ bằng 1/3 của gà nên tiết kiệm được khá nhiều chi phí chăn nuôi.
Riêng con non sẽ có chế độ ăn khác hơn chim công trưởng thành. Theo đó, đối với con mới nở thì khẩu phần ăn là 100% cám gà tổng hợp. Sau 30 ngày tuổi, hệ tiêu hóa đã cứng cáp hơn có thể pha thức ăn theo tỷ lệ: 70% cám tổng hợp 30% ngô hoặc thóc nghiền. Chim công 6-8 tháng tuổi có thể nuôi nhốt ngoài chuồng lớn cùng các cá thể khác thì tỷ lệ cám tổng hợp chỉ còn 50% và lúc này nên cho công ăn bổ sung các loại rau xanh thái nhỏ như rau ngót, cải
Khi công đến tuổi trưởng thành, có thể cho ăn cám tổng hợp và các loại ngũ cốc nguyên hạt như ngô, thóc. Đặc biệt cần tăng cường nhiều rau xanh để tăng sức đề kháng, giúp công có bộ lông bóng mượt, màu sắc rực rỡ. Nước sử dụng cho chim công tuyệt đối phải là nước sạch. Với chim non nên dùng nước đun sôi để nguội để bảo vệ hệ tiêu hóa còn non nớt.
Chim công rất thông minh và dạn dĩ, nếu được nuôi và chăm sóc từ nhỏ, công có thể thả rông trong sân như gà mà không sợ bay mất. Ở Việt Nam chim công thường được nuôi tập trung trong chuồng trại theo mô hình công nghiệp.
Kỹ thuật làm chuồng công khá đơn giản, thiết kế sao cho thông thoáng vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Tùy vào số lượng vật nuôi, độ rộng hẹp của chuồng công có thể khác nhau. Một ô chuồng đúng tiêu chuẩn (có thể nuôi từ 4–6 cá thể chim trưởng thành, hoặc 10-15 cá thể từ 6-12 tháng tuổi) thường có thiết kế chiều rộng 3,5-4m, chiều dài 5-6m, chiều cao 2,7-3m.
Hiện nay Chim Công chủ yếu được phân ra làm 3 loại chính bao gồm:
1:Chim Công Xanh Ấn Độ:
Công trống chủ yếu có màu xanh lam với chiếc mào cánh quạt gồm những sợi lông hình sợi cáp nối với phần chóp có hình cái bàn xẻng. Nổi bật bởi nhiều chuỗi dài những đốm hình mắt đầy màu sắc ghép vào mặt trên từng chiếc lông đuôi thon dài thướt. Những chiếc lông cứng được nâng lên thành hình cánh quạt và vỗ nhẹ trong các màn xòe đuôi tán tỉnh công mái. Công mái không có chuỗi đốm mắt rực rỡ, không có bộ đuôi dài, cổ xanh lục thấp và bộ lông màu nâu xỉn

 
chim công xanh ấn độ
Chim Công Xanh Trống Trưởng Thành
550
Chim Nuôi Sinh Sản Tại Vườn Chim Việt
Chim Cong giong
Chim Công Xanh Giống Tại Vườn Chim Việt
2:Chim Công Trắng:
Là 1 dạng đột biến của chim công .Chim có nhiều màu khác nhau : Trắng , Xang , Lục . Lam , hạt dẻ .Các màu sắc phân bổ ngẫu nhiên trên , hoặc theo quy tắc đối sứng ( thường rất hiếm ) trài đều từ đầu đến đuôi chim ,
Trong tự nhiên bình quân cứ 100 cá thể chim công được sinh ra có từ 1- 3 cá thể chim công đột biến ở dạng trên .Trong môi trường nuôi nhân tạo bằng việc lai ghép , tạo đột biến từ cá thể chim bố mẹ người nuôi hoàn toàn có thể chủ động sản xuất được con giống chim công ngũ sắc , Tuy nhiên tỉ lệ và khẳ năng thành công rất thấp
chim công trắng
Chim Công Trắng Trưởng Thành

Chim Công Trắng Trưởng Thành

Chim Công Trắng Giống
3:Chim Công Ngũ Sắc:
Công ngũ sắc là 1 dạng đột biến của chim công .Chim có nhiều màu khác nhau : Trắng , Xanh , Lục . Lam , hạt dẻ .,,.Các màu sắc phân bổ ngẫu nhiên trên , hoặc theo quy tắc đối xứng ( thường rất hiếm ) trãi đều từ đầu đến đuôi chim.
Chim Công Ngũ Sắc
Chim Công Ngũ Sắc Trưởng Thành

Chim Công Trưởng Thành Tại VCV

Chim Công Giống Ngũ Sắc
Với kinh nghiệm trên 10 năm sản xuất các loại con giống chim công, gà cảnh quý hiếm. Vườn Chim Việt đã nhân giống và chuyển giao thành công mô hình chăn nuôi trên cả nước.Quý khách hàng có nhu cầu mua con giống hoặc thăm quan vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
 
Cơ sở 1 : Xã Nhân Thịnh _ Huyện Lý Nhân – Tỉnh Hà Nam
Cơ sở 2:Thôn 1B- Xã Đông Mỹ-Thanh Trì- Hà Nội
Liên hệ mua hàng :
Tại Hà Nội : Thôn 1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì -Hà Nội
Mobile : 0977774677 hoặc  0942712345
Website : 
http://vuonchimviet.vn  
               : 
http://vuonchimviet.com
Emai     :[email protected]