1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Giống Chim Công Xanh 3 Tháng Tuổi

Bạn đang có nhu cầu tìm mua giống chim công xanh Ấn Độ 3 tháng tuổi để về nuôi làm chim cảnh nhưng lại chưa hiểu rõ về tập tính cũng như cách chăm sóc để chúng luôn khỏe mạnh. Hãy cũng Vườn Chim Việt tìm hiểu kỹ hơn về loài chim này nhé.
Chim công xanh Ấn Độ là một loài chim lớn với nhiều màu sắc. Chúng có bộ đuôi rất dài có thể đạt từ 1,5m đến 1,8m vào thời kỳ trưởng thành. Chim công xanh Ấn Độ sở hữu bộ lông chủ yếu có màu xanh lam nổi bật với những hình mắt đầy màu sắc, cổ chúng mang màu xanh lục và thân cánh có màu lâu.
Tuổi trưởng thành của chim công xanh Ấn Độ vào khoảng 2 năm tuổi. Bước vào thời kỳ này chúng bắt đầu sinh sản. Mỗi năm cho từ 30-45 trứng. Tốc độ phát triển của chúng tương đối chậm, kéo theo tuổi thọ rất cao vào khoảng 25 đến 35 năm tuổi.
Chim công xanh Ấn Độ cũng như tất cả các cá thể chim công khác, chúng thường thực hiện sinh sản vào khoảng thời gian (từ tháng 12 âm lịch của năm trước cho đến tháng 6 âm lịch của năm sau). Vào thời kỳ sinh sản, con chim công trống sẽ thực hiện xòe phần lông đuôi đẹp và rực rỡ của mình để thu hút sự chú ý của chim công mái và đây cũng là thời điểm người nuôi chim thực hiện thu hoạch lông. Nếu người nuôi chim không thu hoạch thì lông chim cũng rụng một cách rất tự nhiên, sau đó mới mọc lại và chunẩ bị cho mùa sinh sản sau.
Về phía chim công mái không sở hữu bộ lông đẹp như chim công trống, hình dáng nhỏ hơn và bộ lông cũng xỉn màu hơn.
Chim công xanh trưởng thành có chiều dài cơ thể đạt tới 2,1m. Trọng lượng cơ thể của chim từ 8 đến 12kg/con. Chim công xanh Ấn Độ là loài dễ thuần thuần hóa nên chăm sóc cũng rất đơn giản, bản thân chim có sức đề kháng rất cao nên các mầm bệnh trên gia cầm ít xuất hiện trên chúng nếu được chú ý chăm sóc.
giống chim công xanh 3 tháng tuổi-vuonchimviet.vn
Chim công xanh ấn độ 3 tháng tuổi
chim công giống-vuonchimviet.vn

Cách chăm sóc chim công xanh Ấn Độ 3 tháng tuổi
Chăm sóc chim công xanh Ấn Độ không quá khó khăn. Thức ăn rất ơn giản, dễ kiếm, chủ yếu là thóc hay ngô và rau xanh hoặc cỏ. Chim công không cần lượng thức ăn nhiều mà chỉ khoảng bằng 1/3 của gà nên không tốn kém khi nuôi.
Riêng chim công non 3 tháng tuổi sẽ có chế độ ăn là 70% cám tổng hợp 30% ngô hoặc thóc nghiền. Khi chim công được từ 6 đến 8 tháng tuổi thì có thể nuôi nhốt tại chuồng lớn cùng các cá thể khác và tỷ lệ cám tổng hợp chỉ là 50%. Tuy nhiên, lúc này cần bổ sung thêm các loại rau xanh đã thái nhỏ cho chim công ăn. Nước được sử dụng cho chim công sử dụng tuyệt đối phải là nước sạch. Đặc biệt, chim non nên cho dùng nước đun sôi sau đó để nguội nhằm bảo vệ cho hệ tiêu hóa khi còn non nớt của chim.
Chuồng công có thiết kế đơn giản sao cho được thông thoáng vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Tùy theo số lượng vật nuôi mà có độ rộng hẹp của chuồng công cho phù hợp.
Vườn Chim Việt, địa chỉ bán giống chim công xanh Ấn Độ 3 tháng tuổi chất lượng
Hiện tại trang trại Vườn Chim Việt đã nhân giống thành công loại chim công xanh Ấn  Độ. Con giống đã được trang trại thực hiện đầy đủ quy trình tiêm vacxin trên gia cầm lên quý khách hàng có thể yên tâm về chất lượng.
Quý khách có nhu cầu mua con giống hoặc thăm quan trang trại vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau

Địa chỉ gây nuôi thí điểm :
Cơ sở 1 : Xã Nhân Thịnh _ Huyện Lý Nhân – Tỉnh Hà Nam
Cơ sở 2:  Khu Sinh Thái Xã Đông Mỹ-Thanh Trì- Hà Nội
Liên hệ mua hàng :
Tại Hà Nội : Khu Sinh Thái Xã Đông Mỹ-Thanh Trì -Hà Nội
Mobile : 0977774677 hoặc  0942712345
Website : 
http://vuonchimviet.vn  
​Hoặc 
http://vuonchimviet.com
Emai :[email protected]