1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Sự Khác Biệt Giữa Chim Công Trống-Chim Công Mái

Chim Công Đực Và Chim Công Mái Khác Nhau Ở Điểm Nào.Một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm??Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia về sinh vật cảnh,các chuyển động mắt của chim công cái trong suốt quá trình tán tỉnh chủ yếu tập trung vào phần chân và phần dưới bộ lông đuôi của chim công đực ,chứ không phải là bộ lông sặc sỡ nhiều màu của con trống.Hôm 

Chim công là một trong mười loài chim đẹp nhất hành tinh,chim công đực được biết đến với bộ lông đuôi dài của chúng với lông vũ được trang trí bằng các hình đồng tiền.công xanh

Chim công đực và chim công mái

Chim công là một ví dụ cổ điển về hình thái lưỡng tính.Chim công đựcchim công mái có đặc điểm khác biệt làm cho chúng trông hoàn toàn khác nhau.Mức độ hình thái giới tính có thể khác nhau với các loài khác nhau.Trong trường hợp của chim công,đuôi dài và đẹp cùng các màu sắc sặc sỡ là điểm chính nổi bật làm cho chúng khác nhau hoàn toàn so với chim công mái.Sau đây là điểm phân biệt khác nhau chi tiết giữa chim công đực và chim công mái thuộc dòng Công Ấn Độ (Pavo cristatus)

KÍCH CỠ:
Như đã đề cập ở trên, công đực và công cái trông giống như những loài hoàn toàn khác nhau.Khi so sánh với con cái, con đực cao hơn và dài hơn. Thông thường, những con công cái nhỏ có trọng lượng nhỏ hơn nhiều con đực. Trong khi con đực trưởng thành có trọng lượng cơ thể từ 4kg đến 6kg, con cái nặng khoảng 2,5kg đến 4,5kg . Một con đực trưởng thành có thể dài đến 2,5m (kể cả đuôi), trong khi đó một con cái trưởng thành dài khoảng 0.8 đến 1,2m.

Chim Công Đực Và Chim Công Mái Khác Nhau Ở Điểm Nào

Kích Cớ Chim Công-Chim Đực-Chim Cái

ĐUÔI:
Con đực có đuôi dài và đầy màu sắc với lông vũ huyền ảo. Mặt khác, con công cái có đuôi ngắn với lông màu nâu đậm. Đuôi của con công đực có thể có chiều dài khoảng 2 mét. Đuôi dài chiếm tới hơn 60% chiều dài cơ thể của loài chim này. Khi không dựng đứng, lông đuôi đằng sau lưng, và như vậy, nó còn được gọi là một đoàn tàu. Chim công đực có thể giữ đuôi của nódựng đứng, giống như một fan hâm mộ đối với con cái, và chúng luông tỏ ra như vậy, chủ yếu được nhìn thấy trong thời gian tán tỉnh. Với bộ đuôi đặc biệt của chúng, chim công Ấn Độ là một trong những loài chim bay lớn nhất.

Chim Công Đực Và Chim Công Mái Khác Nhau Ở Điểm Nào

Bộ lông đuôi chim công-Chim Công Đực-Chim Công Mái

PHÔ DIỄN:
Trong khi chim công đực phô diễn đuôi của chúng trong thời gian tán tỉnh, con cái cũng có thể sử dụng lông đuôi của mình, khi chúng bị kích thích hoặc bị đe doạ. Chim công cái thường cho thấy lông đuôi của chúng như là một dấu hiệu nguy hiểm cho gà con của nó, hoặc trong khi chiến đấu với những con cái khác để tranh giành bạn tình tiềm năng.

Chim công Đực Chim Công Mái Phô Diễn Bộ Lông Đuôi

Chim công Đực Chim Công Mái Phô Diễn Bộ Lông Đuôi

MẮT:
Mặc dù cả chim công đực và cái đều có phần màu trắng ở phía trên và dưới của mắt, phần này có vẻ nổi bật hơn ở con đực. Ở con cái, phần màu trắng phía trên mắt được nhìn thấy rõ ràng, nhưng phần màu trắng phía dưới mắt hợp nhất với màu lông của chúng, vì vậy chúng ta không dễ để phân biệt một cách dễ dàng.

Mắt chim công đực-mắt chim công mái

Mắt chim công đực-mắt chim công mái

CỔ:
Chim công đực có lông ngắn và xoăn trên đầu, và tạo thành hình giống như cái quạt, bao gồm các lông chim xanh nhỏ với trục trần dài. CÒn đối với con cái, đỉnh đầu có lông màu nâu. Con đực có lông cổ màu xanh trông giống lông thú, trong khi con cái có lông màu xanh kim loại, màu xanh lục (hoặc xanh dương) dày đặc trông giống như vảy. Chim công cái có khuynh hướng nhúng lông cổ vào giữa
LƯNG VÀ CÁNH:
Phía sau của công đực có lông mọc theo chiều dọc, sau đó là “lông bí ẩn”. Con cái có những chiếc lông có kích thước giống hệt cổ, nhưng lông trên lưng của chúng hầu hết là màu nâu và chúng có cùng hình dáng. Ở chim công đực, đôi cánh có thể có màu sắc đặc biệt, trong khi con cái có cánh màu nâu rắn.

lông cánh chim công đực-Lông cánh chim công mái

lông cánh chim công đực-Lông cánh chim công mái

CHÂN VÀ CỰA
Chim công đực có chân dài hơn một chút so với con cái. Mặc dù cả hai đều có cựa (gai) trên chân, chúng phát triển sớm hơn ở nam giới. Các cựa này là ngắn hơn nhiều và cùn ở con cái. Vì con đực phải sử dụng chauwj của chúng để chiến đấu khi tranh đấu lãnh thổ.

Chân và cựa chim công đực-chim công mái

HÀNH VI:
Điểm đặc trưng tuyệt vời là sự phô diễn của bộ lông đuôi trong mùa giao phối là một đặc điểm hành vi của công đực, nhưng có xu hướng cô đơn vào những thời điểm khác. Màn trình diễn đuôi của chúng nhằm mục đích thu hút con cái để giao phối. Con đực không hề tham gia vào việc xây dựng tổ, ấp trứng, hoặc chăm sóc những con non. Công việc chăm sóc là trách nhiệm của công cái.

CHIM CÔNG NON:
Thật khó để phân biệt được giữa con non là đực hay cái. Bộ lông đuôi đầy màu sắc của công đực phát triển khi nó lên đến ba tuổi. Người ta nói rằng công con có đôi chân dài hơn và lông vũ đầy màu sắc hơn là con đực


Cơ sở 1 : Xã Nhân Thịnh _ Huyện Lý Nhân – Tỉnh Hà Nam
Cơ sở 2:Thôn 1B- Xã Đông Mỹ-Thanh Trì- Hà Nội
Liên hệ mua hàng :
Tại Hà Nội : Thôn 1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì -Hà Nội
Mobile : 0977774677 hoặc  0942712345 Hoặc 0948833556
Website:
http://vuonchimviet.vn
Emai:[email protected]