1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Nuôi thiên nga: Thú chơi chim chỉ dành cho vua chúa giờ đã là dĩ vãng

Thiên nga từng là loài chỉ thuộc quyền sở hữu của riêng vua chúa và dòng dõi quý tộc Anh cho đến tận thế kỷ 20 khi luật cấm săn bắn chim thiên nga hết hiệu lực vào năm 1998 và người dân mới có cơ hội được tiếp cận thú chơi chim cảnh này.
Ngày nay, đến với London, du khách được chiêm ngưỡng thiên nga đen và trắng bơi lội ở hồ nước Công viên St James's Park, ngay trước lối vào của Điện Buckingham. Nhưng rất ít du khách biết được thiên nga đã từng bơi lội tung tăng trên sông Thames và chúng thuộc độc quyền giám hộ của Hoàng gia Anh.
Coslex bạn cũng chưa biết, Nữ hoàng Elizabeth II, ngoài các tước hiệu thuộc về hoàng gia thì bà còn mang một tước hiệu nữa là “Bà chủ của các đàn thiên nga”. Đây là tước hiệu chỉ dành cho vua và nữ hoàng Anh Quốc khi sở hữu "loài chim quý phái nhất trong các loài chim", tức là tượng trưng cho địa vị cao quý.
Để giữ được đặc quyền nuôi thiên nga, các bậc vua chúa Anh đã ra luật “royal prerogative” , điều này có nghĩa là cấm thường dân được nuôi, săn bắt và ăn thịt thiên nga. Thậm chí với dân thường còn chỉ được phép chiêm ngưỡng thiên nga từ xa. Nếu ai bắn giết hoặc có hành động làm chim bị thương thì sẽ bị phạt tiền thậm chí là bị tù.
 
Tuy nhiên, riêng với quý tộc Anh, họ không chỉ độc quyền được nuôi mà còn được ăn thịt thiên nga, điều này kéo dài đến tận thế kỷ 20. Trước khi có món gà tây thì trên bàn ăn dành cho tiệc Giáng Sinh của giới quý tộc món thiên nga quay là món ăn được đặt ở vị trí rất trang trọng.
Thiên nga đã từng được xuất hiện rất nhiều trong các tác phẩm thơ ca. Geoffrey Chaucer, một nhà thơ được xem là cha đẻ của thơ ca Anh đã viết "The Ialous swan, ayens his deth that singeth", có thể tạm dịch là "thiên nga ghen tuông, hát lời cuối trước khi chết". Đại thi hào William Shakespeare cũng có tác phẩm nổi tiếng Thiên nga trên dòng sông Avon “the Swan of Avon”, tác phẩm nhắc đến cái chết 'quý phái' của chim thiên nga. Bên cạnh đó, con người cũng luôn tin vào “tiếng ca thiên nga - swan song”, tức loài ngỗng này sống chung thủy, rằng chúng chỉ yêu một lần cho đến khi chết.
Ở Anh ngày nay, việc nuôi thiên nga đã không còn là độc quyền của riêng vua chúa. Luật không cấm ăn thịt thiên nga tuy nhiên việc săn bắt thiên nga ngoài tự nhiên là phi pháp. Ở Việt Nam, thiên nga hiện cũng đã khá phổ biến và được nhiều người chơi chim ưa chuộng
Địa chỉ cung cấp thiên nga trắng đẹp, chất lượng, và uy tín
Nếu bạn đang có nhu cầu mua thiên nga để về nuôi chim cảnh hay biếu người thân thì hãy liên hệ với Vườn Chim Việt. Đây là cơ sở có uy tín trong việc nuôi và cung cấp các loại giống chim, gà, …. quý hiếm và là cơ sở đầu tiên của nước ta đã được cấp phép nuôi các giống chim, gà quý hiếm (số cấp phép 147/CN-KL). Đến với chúng tôi, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng cùng giá cả cạnh tranh và chính sách hỗ trợ khi có rủi ro cho khách hàng.
Ngoài ra, khi đến với Vườn Chim Việt, bạn sẽ được tham quan tìm hiểu và chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc chăn nuôi thiên nga cũng như nhiều loại chim gà quý hiếm khác.
Địa chỉ liên hệ của Vườn Chim Việt:
Cơ sở 1:          Tại xã Nhân Thịnh thuộc huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam.
Cơ sở 2:          Tại Khu Sinh Thái thuộc xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội.
Điện thoại:      0977.774.677 hoặc  09427.12345
Website:          http://vuonchimviet.vn
Emai:              [email protected]