1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Chim Trĩ Đỏ Khoang Cổ

Trĩ đỏ khoang cổ hay trĩ đỏ khoang cổ trắng hay trĩ đỏ khoang cổ Bắc Bộ (Danh pháp khoa học: Phasianus colchicus torquatus) là một phân loài của loài trĩ đỏ. Phân loài này có mặt tại Việt Nam và là một loài chim đẹp và hiếm
Chúng sống ở khu vực miền bắc Việt Nam . Trĩ đỏ (Phasianus colchicus) thuộc lớp chim (AVES), bộ gà (Galliformes), họ trĩ (Phasianidae). Trĩ đỏ có đuôi dài và nhỏ, bộ lông có nhiều màu sắc đẹp; trĩ đực trưởng thành có đầu, họng và trước cổ xanh lục, các phần còn lại có màu nâu đỏ và nâu vàng với các chấm đen, phần dưới cơ thể, đặc biệt là phần ngực có màu tối hơn; trĩ cái trưởng thành lông có vằn, màu nâu điểm các chấm đen, mắt nâu đo, da trần ở mặt đỏ tươi, mỏ và chân màu ngà. Trĩ đỏ có đuôi dài và nhỏ, bộ lông có nhiều màu sắc đẹp; trĩ đực trưởng thành có đầu, họng và trước cổ xanh lục, các phần còn lại có màu nâu đỏ và nâu vàng với các chấm đen. Phần dưới cơ thể, đặc biệt là phần ngực có màu tối hơn. Trĩ cái trưởng thành lông có vằn, màu nâu điểm các chấm đen, mắt nâu đỏ, da trần ở mặt đỏ tươi, mỏ và chân màu ngà. Chim trĩ thường sống ở vùng đồi núi thấp, có độ cao lên tới 800m, nơi có nhiều cây cỏ, bụi rậm và rừng thông. Ở Việt Nam, trĩ phân bố tại Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh, Yên Bái… Ở Lâm Đồng, loài chim trĩ này xuất hiện trong những cánh rừng ở BiDoup Núi Bà, trước đây còn thấy xuất hiện ở vùng đồi núi thấp huyện Đức Trọng – Lâm Đồng. Trên thế giới, người ta từng tìm thấy trĩ ở vùng Đông Nam Trung Quốc.

 
chim trĩ đỏ khoang cổ-vuonchimviet.vn
Chim trĩ đỏ khoang cổ trưởng thành
 
Nguồn thức ăn: Các loài trong họ Trĩ này có thức ăn khác nhau, với nguồn thức ăn từ thiên nhiên, thực vật như hạt, lá, quả, củ, rễ tới các động vật nhỏ như côn trùng, ấu trùng của côn trùng và thậm chí cả các loài bò sát nhỏ. Phần lớn các loài hoặc là chuyên biệt hóa ăn thực vật hay săn mồi, mặc dù con non của phần lớn các loài là ăn côn trùng. Sinh sản: có khác biệt đáng kể trong chiến lược sinh sản trong họ Phasianidae. So với các loài chim nói chung, trong họ này đa số các loài không có quan hệ 1 vợ / 1 chồng (đội hình sinh sản điển hình ở phần lớn các loài chim). Mặc dù có ghi nhận cho thấy các loài đa đa ở châu Phi và một vài loài gà gô có quan hệ kiểu 1 vợ / 1 chồng, nhưng sự "đa phu đa thê" được ghi nhận ở các loài trĩ, gà rừng, và một vài loài cút, và kiểu quyến rũ giới tính ở các loài công thì có thể được xem là một dạng của tìm đôi. Chúng hay làm tổ trên mặt đất nhưng các loài gà lôi trong chi Tragopan lại làm tổ trên cây. Tổ của chúng có thể là các ụ đắp từ lá cây tới các hốc đào bới nông vào trong lòng đất. Việc ấp trứng gần như chỉ do con mái đảm nhận và chu kỳ này kéo dài khoảng 14-30 ngày, phụ thuộc vào mỗi loài.
 
 bán chim trĩ đỏ khoang cổ
 
 Một số ưu điểm của chim trĩ đỏ
- Lựa chọn mới cho bà con nông dân là nuôi chim trĩ lấy thịt thay vì nuôi gà (tiêu tốn nhiều thức ăn).
- Nuôi chim trĩ, sạch sẽ, thân thiện với môi trường. tốn ít thời gian chăm sóc.
- Nuôi chim trĩ, nghề tay trái cũng là lựa chọn tốt đối với công nhân viên (xả stress, tăng thu nhập, có món ngon cuối tuần).
- Nuôi chim trĩ, vốn đầu tư thấp: thức ăn = ½ gà thả vườn, 1/3 gà nhốt. chuồng trại có thể tận dụng chuồng cũ.
- Nuôi chim trĩ, giá trị thương phẩm cao – gấp 3 -4 lần gà cỏ, trong khi thời gian nuôi bằng nhau.
- Nuôi chim trĩ, ít bệnh tật,do chim trĩ còn gen động vật hoang dã nên khả năng kháng bệnh cao.
- Nuôi chim trĩ sẽ là món ăn đặc sản cho mọi nhà vì chất lượng thịt rất ngon, giá trị dinh dưỡng cao.
- Nuôi chim trĩ làm cảnh, tạo nên sự “Thanh thoát – Linh lợi” cho tâm hồn.
giống chim trĩ đỏ
Nuôi chim trĩ đỏ đem lại hiệu quả kinh tế cao
cung cấp con giống chim trĩ
Chim trĩ đỏ giống tại trang trại
Quý khách có thể đến trực tiếp trang trại Vườn Chim Việt hoặc liên hệ qua SĐT để được tư vấn và tìm hiểu rõ hơn
 

Cơ sở 1 : Xã Nhân Thịnh _ Huyện Lý Nhân – Tỉnh Hà Nam
Cơ sở 2:Thôn 1B- Xã Đông Mỹ-Thanh Trì- Hà Nội
Liên hệ mua hàng :
Tại Hà Nội : Thôn 1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì -Hà Nội
Mobile : 0977774677 hoặc  0942712345
Website : 
http://vuonchimviet.vn  
Emai :    :[email protected]