1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Bỏ gà Đông Tảo nuôi chim Công- Quyết định sáng suốt

Bỏ gà Đông Tảo nuôi chim Công- Quyết định sáng suốt
Năm 2000 rộ lên phong trào nuôi gà Đông Tảo, nhiều người nhanh nhậy đã thắng lớn bằng mô hình chăn nuôi gà Đông Tảo và đạt hiệu quả kinh tế cao. Những năm đó, đã có nhiều trang trại mọc lên để chăn nuôi, và cung cấp con giống. Nhưng chỉ sau đôi ba năm, giống gà này đã được nuôi tràn lan, giá trị giảm sút nghiêm trọng dẫn đến thua lỗ nhiều nên nhiều người đã không còn mặn mà với gà Đông Tảo nữa.
Do vậy, bài toán nuôi con gì để mang lại hiệu quả kinh tế cao lại được đặt ra với nhiều hộ chăn nuôi. Vườn Chim Việt giới thiệu đến các bạn loài chim Công, đây là loài chim sở hữu bộ lông đẹp, rất dễ nuôi và hiện thị trường lại đang khan hiếm, có khả năng mang lại giá trị kinh tế cao.
Chim công là loài vật nuôi ngoài ý nghĩa về nặt chơi chim cảnh còn mang ý nghĩa về phong thủy. Do vậy chúng được nhiều người chơi chim ưa chuộng vì họ quan niệm rằng chim sẽ mang may mắn cùng hòa khí đến cho gia chủ. Quyết định đầu tư nuôi chim Công thay cho gà Đông Tảo chắc chắn là một quyết định đúng đắn.
Sau đây, Vườn Chim Việt cung cấp đến bạn kỹ thuật nuôi chim Công để cho hiệu quả kinh tế cao.

 

 
Kỹ thuật nuôi chim Công cho hiệu quả kinh tế
Nuôi chim công rất đơn giản (dễ như nuôi gà): Do là loài có nguồn gốc hoang dã nên chim rất dễ sống và có sức đề kháng cao, chim thích nghi tốt với môi trường nhân tạo.
Chim công không hề kén ăn, thức ăn chủ yếu là rau xanh, sâu, thóc lúa, hạt bắp,… Chúng ăn tự do trong chuồng và ăn rất ít (bằng 1/3 so với gà), nên tiết kiệm chi phí khá nhiều. Cần chú ý nước uống phải sạch và nên thay mới hàng ngày.
Chuồng trại nuôi chim cũng không quá phức tạp, chỉ cần đảm bảo yêu cầu sạch sẽ, thoáng mát và khô ráo để tránh bệnh tật. Chuồng chỉ cần rào bằng lưới thép B40 (chú ý lợp nóc chuồng bằng lưới cước để tránh chim Công bay ra ngoài), làm khu mái che trong chuồng phòng khi mưa nắng chim có chễ trú. Độ rộng hẹp của chuồng phụ thuộc số cá thể nuôi, một chuồng có thể nuôi từ 4 đến 6 cá thể chim Công trưởng thành, hoặc 10 đến 15 cá thể chim có độ tuổi từ 6 đến 12 tháng.
Lưu ý khi nuôi chim Công phải để một khoảng sân nhỏ để cho công được tự do nhảy múa, vận động và tắm nắng. Nên bố trí thêm một số cành cây trong chuồng giúp chim bay đậu nghỉ ngơi cho thoải mái và phát triển những bộ lông đẹp. Khu nền chuồng và khoảng sân ở phía ngoài bố trí cao và được rải cát đệm để chuồng luôn kho ráo, giúp cho lông đuôi chim không bị dính bẩn mỗi khi chim di chuyển, đồng thời cũng là chỗ để cho chim Công tắm cát và làm sạch bộ lông.

 

 
Chim Công phát triển khá nhanh, sau khoảng 2 năm là đạt đến độ tuổi trưởng thành và cho khả năng sinh sản. Mỗi năm Công chỉ sinh sản 1 lần, mỗi lần chim đẻ từ 25 đến 27 quả trứng. Tuy nhiên hiệu quả sinh nở phải từ năm thứ 3, thứ 4 trở đi mới ổn định.
Việc sử dụng kháng sinh để phòng và trị bệnh cho chim con cũng giống như việc phòng và trị bệnh cho gà con. Một số loại bệnh thường gặp ở chim con là về đường hô hấp và đường tiêu chảy. Khi trị bệnh cho chim con có thể dùng các loại thuốc kháng sinh như sử dụng cho gia cầm được bán tại các hiệu thuốc thú y.
Chim Công từ 3 đến 4 năm tuổi trở lên là chim trưởng thành, chúng có lông đuôi đẹp với những đốm đồng tiền óng ánh sắc màu. Chim Công có số tuổi càng cao thì bộ lông đuôi sẽ càng đẹp và giá trị càng lớn.
Có nhiều loại chim Công như chim Công xanh, chim Công trắng, chim Công ngũ sắc. Tuy nhiên  đẹp nhất trong các loại chim công có lẽ là loài chim Công trắng hay còn gọi là loài chim Công bạch tạng (đây là 1 biến thể của chim công).
Mua chim công ở đâu rẻ, đẹp và chất lượng?
Hiện Vườn Chim Việt vẫn đang tiếp tục cho nhân giống và phát triển với quy mô lớn đàn chim Công để cung cấp ra thị trường. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn về kỹ thuật nôi hay mua con giống về nuôi chim cảnh hãy đến với Vườn Chim Việt. Tại đây, bạn sẽ được các chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn và chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về chim Công hay các loại chim quý khác.
Quý khách có thể truy cập website để được biết thêm chi tiết:
Cơ sở 1:          Xã Nhân Thịnh - Huyện Lý Nhân - Tỉnh Hà Nam
Cơ sở 2:          Thôn 1B - Xã Đông Mỹ - Thanh Trì - Hà Nội
Liên hệ mua hàng :
Tại Hà Nội :    Thôn 1B - Xã Đông Mỹ - Thanh Trì - Hà Nội
Mobile :          0977774677 hoặc  0942712345 
Website: http://vuonchimviet.com
Emai: [email protected]