1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Ngỗng trời – Hương vị mới cho ngày tết

Thịt ngỗng trời thơm, chắc, đậm đà, rất giàu chất đạm nên được nhiều người săn lùng ngày tết. Bởi một vài lý do như: số lượng ít, đặc điểm sinh sản kém, kỹ thuật chăn nuôi khó, ... đã khiến cho ngỗng trời có giá trị thương phẩm cao.

Một số đặc điểm nổi bật của ngỗng trời

Hiện nay, thịt ngỗng trời có giá tương đối cao. Sở dĩ như vậy bởi đây là loại gia cầm mà ngoài tự nhiên có số lượng ngày càng giảm. Bên cạnh đó, đặc tính sinh sản của chúng cũng không cao (mỗi năm, một con ngỗng cái chỉ có thể đẻ từ 4 đến 7 quả trứng). Và tỷ lệ ấp nở thành công cũng kém hơn các giống khác. Bên cạnh đó, hầu hết các con ngỗng chỉ sinh đẻ cho tới khi chúng đạt 3 đến 4 năm tuổi.
Ngỗng trời thường có chân màu hồng hoặc màu da cam, mỏ có màu hồng cam hoặc màu đen. Ngỗng có lông bụng và phần mặt trên của lông đuôi màu trắng, ở một số loài còn có các vệt màu trắng nằm trên đầu. Phần cổ, thân, cánh thường có màu xám đen và trắng. Cân nặng của ngỗng trời bình thường khoảng 2 đến 4,1 kg, đặc biệt trứng ngỗng nặng đến khoảng 190g.
Hiện nay chi phí cho việc nuôi một con ngỗng trời là rất tốn kém, ước chừng mấy chục lần so với nuôi một con vịt bình thường. Ngỗng là loài phàm ăn và lại ăn tạp các loại như: ngô, cám, rau xanh cùng các loại rau cỏ khác nhau. Nếu bao gồm cả thức ăn do chúng tự kiếm thì với một con ngỗng trưởng thành ăn lượng thức ăn khoảng 1,5 đến 1,8 kg rau xanh/1ngày.
Ngỗng trời là loài sống tự nhiên, chúng chủ yếu ăn cỏ ở các khu đất lầy lội. Do đó, nếu nuôi ngỗng phải chọn nơi có diện tích lớn và phải có ao đầm nước rộng rãi giúp chúng sinh trưởng, phát triển tốt hơn và dễ thích nghi hơn. Ngoài ra, do con đực chỉ chịu đạp mái khi chúng ở trên mặt nước, nên các khu trang trại đủ các điều kiện nuôi loài này là không nhiều.

Ngỗng trời – Hương vị mới cho ngày tết

Do thịt săn chắc, cùng hàm lượng dinh dưỡng rất cao, ăn lại rất ngon miệng nên ngỗng trời rất được khách ưa chuộng, đặc biệt là vào mỗi dịp tết đến xuân về. Đối với những gia đình có điều kiện, thường tìm mua thịt ngỗng trời để đổi vị cho bữa cơm ngày tết. Tuy nhiên, hiện nay số lượng ngỗng trời tự nhiên còn rất ít và có giá thành cao, hầu hết ngỗng trời là loại đã qua lai tạo.
Trên thị trường hiện nay, ngỗng trời giống tự nhiên hiện có giá rất cao so với giá của các loại gia cầm khác. Theo chia sẻ của các trại nuôi và thu gom loài chim hiếm này, vào thời điểm cận tết, nhu cầu khách mua ngỗng trời rất nhiều. Để mua được hàng, nhiều người đã phải đặt hàng trước đó hàng tuần. 
Địa chỉ cung cấp ngỗng trời chuẩn, chất lượng và uy tín
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu để nuôi ngỗng trời hay muốn mua ngỗng trời để ăn tết, làm quà biết tết thì hãy liên hệ với Vườn Chim Việt. Đây là cơ sở rất có uy tín trong việc nuôi và cung cấp các loại giống chim, gà quý hiếm, trong đó có ngỗng trời. Đến với Vườn Chim Việt, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và giá cả cạnh tranh nhất.
Địa chỉ liên hệ của Vườn Chim Việt:
Cơ sở 2:          Tại Khu Sinh Thái thuộc xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội.
Điện thoại:      0977.774.677 hoặc  09427.12345
Website:          http://vuonchimviet.vn
Emai:              [email protected]