1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Vẹt Châu Úc Blue Eyed Cockatoo

Tên thường gọi: Blue Eyed Cockatoo
Tên Latin: Cacatua ophthalmica
Cửa: Animal phylum
Lớp : Aves
Đầu: Psittaciformes
Phân Loài: Parrot Branch
Chi: Ara
Thời gian đặt tên: Sclater năm 1864
Thức ăn chủ yếu của vẹt mắt xanh là các loại hạt, trái cây tươi và ăn côn trùng, nước sạch nên việc nuôi không tốn kém. Để con vẹt có giá trị kinh tế cao phải phụ thuộc phần lớn vào việc huấn luyện của người nuôi. 
Bản chất loài vẹt này rất thông minh và quấn người. Vì thế, người nuôi phải huấn luyện cho chúng bay trong một phạm vi nhất định, biết nói, hát theo tiếng người và nhảy theo điệu nhạc
Vẹt Châu Úc  Blue Eyed Cockatoo
Vẹt Châu Úc  Blue Eyed Cockatoo Tại VCV
Vẹt Châu Úc
Vẹt Châu Úc
Vẹt trắng úc
Chuyên gia về sinh vật cảnh này cho biết, Việt Nam không phải là môi trường tự nhiên của loài vẹt này nhưng chúng có thể dễ dàng thích nghi với môi trường mới khi còn nhỏ. Tuy nhiên, những người nuôi loài vẹt này có nguy cơ rủi ro cao vì giá đầu vào cao, sinh sản không đồng đều, tỷ lệ ấp tự nhiên thấp. 
Bên cạnh đó, trong thú vui của giới chơi, chỉ những con vẹt thông minh, được thuần hóa và đào tạo bài bản mới có giá trị kinh tế cao. Ngược lại, những con phát triển tự nhiên dù giống quý, ngoại hình đẹp cũng trở nên vô giá trị. 
 
Xuất xứ: Có nguồn gốc ở bờ biển phía đông của Papua New Guinea, Bắc úc  và đảo New Ireland.
Đặc điểm : Blue Eyed Cockatoo chiều dài cơ thể 44-50 cm, trọng lượng 500-570 g. Toàn thân phủ lông màu trắng, mắt được bao quanh bởi lớp da mắt màu xanh, mỏ có màu xám-đen, màu mắt nâu sẫm là trống , màu nâu đỏ là mái. Mào trên đỉnh có 3-6 chiếc lông màu vàng sẽ dựng lên khi bị kích thích. Dưới cánh và đuôi lông màu vàng.
Thói quen và đặc tính: Blue Eyed Cockatoo  chủ yếu được tìm thấy trong rừng ở độ cao 1000 mét trong khu vực có vĩ độ thấp.Thường sống một mình hoặc theo cặp, đôi khi cũng tập hợp một nhóm nhỏ từ 10-20 cá thể,trong môi trường tự nhiên chúng rất ồn ào và rất dễ dàng nhận thấy. Thức ăn chủ yếu là trên hạt, quả, trái cây, côn trùng và ấu trùng của chúng.
Blue Eyed Cockatoo là loài vẹt thân thiện nhất, dễ thuần hóa, chúng là những loài chim rất ồn ào, mỏ mạnh mẽ lực cắn rất mạnh, tuổi thọ nuôi nhốt trung bình là 40 năm,nhưng khi sống  trong tự nhiên tuổi tho của chúng thực sự lên đến 50-60 năm.
Khu vực sống : Blue Eyed Cockatoo chủ yếu sống ở bờ biển phía đông của Papua New Guinea, Anh Bi Smucker đảo đảo mới, và đảo New Ireland.
Sinh sản: Mùa sinh sản từ tháng năm đến tháng mười. Mỗi tổ sinh 1-2 trứng, trống và mái thay phiên nhau ấp, thời gian ấp 28 ngày, con non sống độc lập sau 8-9 tháng tuổi. Blue Eyed Cockatoo khi nuôi nhốt cần lồng lớn.

 

Tại Hà Nội : Thôn 1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì -Hà Nội
Mobile : 0977774677 hoặc  0942712345
Website : 
http://vuonchimviet.vn  
               : 
http://vuonchimviet.com
Emai       : [email protected]