1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Vịt Gọi -Call Duck

Tags: Call Duck , Tags: vịt gọi
Vịt gọi (Call Duck)
Vịt gọi còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như vịt mồi, vịt nhử hay Call Duck. Đây là giống vịt có kích thước nhỏ và hiện được nuôi chủ yếu để làm cảnh. Sở dĩ có tên vịt gọi bởi ban đầu chúng được sử dụng làm mồi nhử trong các hoạt động săn bắn. Các thợ săn sử dụng tiếng kêu của vịt mồi để dụ những con vịt hoang lại gần chúng. Ngày nay, người ta dùng còi để dụ những con vịt hoang nên vịt gọi hầu như chỉ được nuôi để phục vụ thú chơi chim gà cảnh.

Vịt gọi màu trắng
Đặc điểm của Vịt gọi
Theo ghi nhận thì giống vịt này có xuất xứ tại Hà Lan, nơi nó được sử dụng vào các hoạt động săn bắn vịt hoang. Nó được người Hà Lan gọi là vịt Coy hay vịt Decoy. Cũng có giả thiết khác là chúng được du nhập từ Nhật Bản về Hà Lan vào khoảng thế kỷ XVII.
Ngày nay, khi loài vật này không còn được sử dụng phổ biến nữa thì chúng trở nên quý hiếm. Nhờ vào nỗ lực lai tạo của các nhà khoa học thì giờ đây loài vật này cũng đã xuất hiện nhiều hơn. Tại Hoa Kỳ, các giống vịt hoang được liệt kê vào loài cần được bảo tồn vì vậy những hoạt động săn bắn đã bị cấm vĩnh viễn. Dodos, vịt gọi lại sử dụng trong các hoạt động triển lãm. Đặc biệt, chúng được nuôi trong các khu bảo tồn, vườn thú hay các công viên, … để phục vụ nhu cầu của khách thăm quan.

Vịt gọi có rất nhiêu màu
Tại Úc, loài vịt gọi này cũng được chính phủ liệt vào danh sách cần bảo vệ. Ủy ban Tiêu chuẩn về gia cầm của Úc cho rằng loài vịt gọi Úc là loài rất riêng biệt so với các loài cùng tên trên thế giới bởi chúng có kích thước to hơn và có màu lông cũng khác hơn. Do đó, ủy ban này đã đưa ra đề nghị là đổi tên giống vịt gọi vào năm 2011 theo tiêu chuẩn gia cầm riêng của họ.
Tại Việt Nam, một vài năm gần đây, giống vịt này được các nhà vườn nhập về và thuần hóa nhằm mục đích phục vụ dân chơi chim gà cảnh. Một trong số những cơ sở tiên phong trong việc nhập loài chim này về là Vườn Chim Việt. Tại đây, vịt gọi được nhập về và nuôi thuần hóa để phù hợp với môi trường khí hậu tại Việt Nam.

Vịt gọi trưởng thành có kích thước rất nhỏ
Vườn Chim Việt, đơn vị cung cấp vịt gọi chất lượng, giá tốt
Trên đây là một số thông tin về vịt gọi mà Vườn Chim Việt muốn cung cấp tới cho bạn đọc. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về loài vật này hay có nhu cầu mua vịt gọi về làm cảnh hay làm quà biếu tặng thì hãy liên hệ trực tiếp đến Vườn Chim Việt để được tư vấn và sở hữu những con vịt ưng ý nhất.
Vườn Chim Việt hiện là một trong số những đơn vị cung cấp vịt gọi nói chung và các loại gia cầm quý hiếm nói riêng lớn nhất tại nước ta. Vì vậy, khi mua vịt gọi tại đây bạn luôn được chúng tôi cam kết về chất lượng cũng như giá cả tốt nhất.
Địa chỉ liên hệ Vườn Chim Việt
Cơ sở :          Thôn 1B - Xã Đông Mỹ - Thanh Trì - Hà Nội
Mobile :          0977774677 hoặc  0942712345
Website:         
http://vuonchimviet.com
Email:             [email protected]