1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Vịt Mào Đỏ

Vịt Mào Đỏ(Vịt lặn mào đỏ) (Netta rufina) là một loài chim trong họ Vịt.Môi trường sống của loài vịt này là vùng đầm lầy đất thấp và hồ ở miền nam châu Âu và Trung Á, trú đông trong Tiểu lục địa Ấn Độ và châu Phi.
Nó là loài di cư ít, và những con ở phương bắc di chuyển về phía nam vào Bắc Phi để trú đông.
Những loài vịt này sống thành bầy, chủ yếu tại các vùng nước ngọt ven cửa sông .
Chúng bay khỏe,các cánh rộng và tù  đòi hỏi những cú đập cánh nhanh hơn so với ở nhiều loài vịt khác và chúng hơi khó bay lên. Các loài ở phía bắc có xu hướng di trú còn các loài ở phía nam thì không di trú .
vịt lặn mào hồng
Vịt Mào Đỏ Trống Mái Trưởng Thành
vịt mào hồng
Vịt Mào Đỏ Trưởng Thành

Hình Ảnh Vịt Mào Đỏ
Vịt Mào Đỏ  có một lông bờm màu cam  giống như một vươngmiện. Cổ, ngực và một dải rộng kéo dài qua trung tâm của vùng bụng, và lông bút là màu đen. Phía trên cùng của cơ thể Vịt Mào Đỏ có một màu xám nâu, có thể nhìn thấy trên vai điểm những  đốm trắng. Chân cam, mỏ đỏ điểm  một đốm trắng ở cuối. Bộ lông vịt là màu xám.  Mỏ là màu xám với màu hồng, và sự kết hợp  của những đốm sậm màu.  Chiều dài cơ thể  53-57 cm. 
Sinh sản.
Ngoài  tự nhiên Vịt Mào Đỏ   sinh sản ở trên ao, hồ trong những  đám lau sậy và các lùm cỏ. Mùa  di cư  chính là mùa xuân ,lúc này Vịt Mào Đỏ  bắt đầu  ghép đôi. Vịt Mào Đỏ sinh sản từ  8-10 trứng trong một mùa, được  chúng ấp  trong 26-28 ngày. Trong  50-77 ngày tuổi Vịt Mào Đỏ con  sẽ trở lên  độc lập,tách đàn .Thức ăn ngoài tự nhiên của Vịt Mào Đỏ là  động vật thân mềm, động vật giáp xác, côn trùng và ấu trùng.
Trong môi trường nhân tạo Vịt Mào Đỏ rất dễ thích nghi.Thức ăn chủ yếu là thóc,ngô,cám vịt và các loại hạt.Bổ xung thêm bèo lục bình và khoáng chất vitamin tổng hợp sẽ giúp màu lông của Vịt được đẹp và óng hơn.Trong môi trường nuôi nhốt Vịt Mào Đỏ vẫn sinh sản bình thường trên các ổ và hốc cây nhân tạo.Mỗi năm chúng cho từ 4-6 trứng.
Vườn Chim Việt đã nuôi và nhân giống thành công loài vịt này,Quý khách có thể đến trực tiếp xem và mua con giống tại địa chỉ:
Cơ sở 1 : Xã Nhân Thịnh _ Huyện Lý Nhân – Tỉnh Hà Nam
Cơ sở 2:Thôn 1B- Xã Đông Mỹ-Thanh Trì- Hà Nội
Liên hệ mua hàng :
Tại Hà Nội : Thôn 1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì -Hà Nội
Mobile : 0977774677 hoặc  0942712345
Website : 
http://vuonchimviet.vn  
Emai :    :[email protected]