1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Kỹ thuật chăn nuôi vịt uyên ương

Vịt uyên ương được giới chơi sinh vật cảnh đánh giá là loài gia cầm đẹp nhất hành tinh. Đây là loài vịt rất đắt đỏ nên có ít người nuôi. Tuy nhiên, nếu bạn đã nuôi thì vịt uyên ương sẽ lại mang giá trị kinh tế rất cao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về kỹ thuật chăn nuôi vịt uyên ương để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết.

Kỹ thuật làm chuồng nuôi vịt uyên ương

Chuồng nuôi vịt uyên ương phải thoáng mát và cao ráo, sạch sẽ. Nếu không gian của bạn không có ao hồ, bạn có thể làm một tiểu cảnh nhỏ để vịt bơi lội. Tuy nhiên, vịt uyên ương bay khá tốt, bạn nên chăng dây thép để vịt không thể bay đi. Vịt uyên ương là loài vật rất chung tình, không bao giờ xa nhau nên bạn hãy nuôi nó ít nhất là theo cặp hoặc là bầy đàn.
Cách nuôi vịt uyên ương
Chuồng nuôi vịt uyên ương phải thoáng mát và cao ráo, sạch sẽ

Kỹ thuật chăm sóc vịt uyên ương

Nuôi vịt uyên ương rất đơn giản bởi thức ăn của chúng chủ yếu là các loại hạt và rau quả. Chúng thường làm tổ trong các bụi cây hoặc hốc cây. Vịt uyên ương trưởng thành khoảng 1 tuổi thì cho khả năng sinh sản. Một năm, vịt mái có thể đẻ được từ khoảng 6 đến 8 trứng. Con mái có khả năng tự ấp nở con hơi kém nên bạn cần can thiệp thêm để trứng có tỷ lệ nở cao.
Cũng như các loại gia cầm khác, vịt uyên ương cũng rất bị dễ nhiễm các bệnh do ký sinh trùng gây ra hoặc bệnh cúm,... Do đó, nếu bạn nuôi theo bầy đàn thì cần tiêm vắc xin phòng bệnh định kỳ và cho chúng uống thêm thuốc kháng sinh để tăng sức đề kháng. Nếu bạn nuôi vịt uyên ương sinh sản thì khi sử dụng kháng sinh cần cân nhắc hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ để không ảnh hưởng đến chất lượng trứng.
Cách nuôi vịt uyên ương
Nuôi vịt uyên ương rất đơn giản bởi thức ăn của chúng chủ yếu là các loại hạt và rau quả
Để vịt uyên ương phát triển tốt, cho ngoại hình đẹp thì trong quá trình nuôi vịt uyên ương bạn cần vệ sinh chuồng trại thường xuyên, các dụng cụ đựng thức ăn cũng phải được giữ sạch. Nước uống của vịt là nước sạch để tránh bị nhiễm khuẩn.
Như vậy, mặc dù là giống vịt cảnh đẹp, đắt đỏ nhưng nuôi vịt uyên ương không hề khó, nhất là nuôi vịt uyên ương cảnh. Nếu bạn có nhu cầu mua vịt uyên ương hãy liên hệ với Vườn Chim Việt để được mua với giá tốt nhất thị trường.