1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Mách bạn cách chăm sóc các loài Vẹt cảnh đuôi dài

Chăm sóc Vẹt cảnh đuôi dài như thế nào là đúng cách để chim cho vẻ đẹp và sức khỏe tốt nhất là băn khoăn của khá nhiều người chơi chim cảnh. Chúng ta hãy cùng Vườn Chim Việt tìm hiểu về cách chăm sóc Vẹt cảnh chuẩn nhất qua bài viết dưới đây.

Cách chăm sóc các loài Vẹt cảnh đuôi dài

Sử dụng thức ăn dạng viên: Mặc dù Vẹt cảnh đuôi dài rất thích thức ăn là các loại hạt. Tuy nhiên để tránh Vẹt bị nhiễm khuẩn từ thức ăn bạn hãy chuyển sang chế độ ăn từ 60% đến 70% lượng thức ăn là dạng viên, còn lại là hoa quả, hạt và các loại rau xanh. Ban đầu có thể Vẹt chưa hợp tác nhưng sau khoảng hai tuần, chúng sẽ dần thích nghi được. 
Hãy thay bát đựng thức ăn và bình nước uống hàng ngày: Công việc này vừa giúp đảm bảo vệ sinh nhưng cũng giúp bạn làm quen và huyến luyện cho Vẹt cảnh.  
Hãy thiết đãi vẹt: Hạt kê luôn là loại thức ăn được ưa chuộng của Vẹt cảnh. Tuy nhiên, bạn không nên cho chúng ăn quá nhiều bởi sẽ khiến vẹt béo rất nhanh.
Hãy thường xuyên giao tiếp với vẹt: Chăm sóc Vẹt đuôi dài bạn nên dành khoảng 90 phút mỗi ngày để trò chuyện và vui đùa với chim. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng clicker để huấn luyện chúng. Giao tiếp hàng ngày sẽ giúp vẹt gắn bó với bạn hơn.
Thỉnh thoảng hãy cho vẹt rời khỏi lồng: Để Vẹt đuôi dài thấy thoải mái hơn, bạn cũng có thể thỉnh thoảng cho chúng ra khỏi lồng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đóng hết các cửa và quan sát xung quanh để đảm bảo an toàn cho Vẹt.
Tạo điều kiện để vẹt có giấc ngủ chất lượng: Loài Vẹt cảnh đuôi dài thường ngủ khoảng 10 giờ một ngày, nhưng phần lớn là ngủ ban đêm. Trên thực tế, chúng vẫn thỉnh thoảng chợp mắt vào ban ngày. Vì vậy, khi chăm sóc Vẹt cảnh đuôi dài bạn không nên làm ồn nếu chúng ngủ. 
Hãy luôn đảm bảo nhiệt độ thích hợp: Vẹt cảnh đuôi dài là loài rất nhạy cảm với nhiệt độ. Do vậy, bạn không nên để chúng ở những nơi nhiều nắng và nhiều gió bởi có thể khiến chúng bị bệnh. Nhiệt độ thích hợp nhất cho chúng là không vượt quá 27°C.

Chăm sóc Vẹt cảnh đuôi dài hãy luôn giữ nhiệt độ thích hợp

Vườn Chim Việt chuyên cung cấp Vẹt cảnh đuôi dài uy tín, chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu mua Vẹt cảnh đuôi dài thì hãy liên hệ với Vườn Chim Việt. Tại đây, chúng tôi có rất nhiều loại Vẹt cảnh như Vẹt Nam Mỹ, Vẹt Úc,… để bạn thoải mái lựa chọn. Những chú vẹt được Vườn Chim Việt chăm sóc đúng theo quy trình kỹ thuật nên cho vẻ đẹp thẩm mỹ cao và sức khỏe tốt. Vì vậy, mua Vẹt cảnh tại đây bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả.