1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Cách chăm sóc gà lôi tai lam Blue Eared Pheasants đơn giản, hiệu quả

“Chăm sóc gà lôi tai lam (Blue Eared Pheasants) như thế nào?” là băn khoăn của khá nhiều người đang có ý định nuôi chúng để làm cảnh. Nhận biết được điều đó, trong bài viết này Vườn Chim Việt sẽ chia sẻ kiến thức chăm sóc gà lôi tai lam cảnh mang lại hiệu quả nhất.

Cách chăm sóc gà lôi tai lam Blue Eared Pheasants

Gà lôi tai lam (tên tiếng Anh Blue Eared Pheasants) là giống gà hiện đang gây sốt trên thị trường chim gà cảnh của nước ta. Giống gà này sở hữu một bộ lông màu xanh xám đẹp mắt và tính cách thân thiện, dễ nuôi nên rất thích hợp nuôi làm gà cảnh.
Gà lôi tai lam được tìm thấy phổ biến tại các khu rừng có độ cao từ 3.500m thuộc vùng Tứ Xuyên, Tây Tạng hay phía bắc Cam Túc của đất nước Trung Quốc. Vì vậy, khi du nhập vào Việt Nam, giống gà này nhanh chóng thích ứng với điều kiện khí hậu và phát triển khá tốt. Tuy có nguồn gốc xuất xứ ở rừng rậm nhưng chúng lại rất nhanh thuần phục trong điều kiện nuôi nhốt.
Gà lôi tai lam đẹp
Gà lôi tai lam là giống gà cảnh đẹp và dễ nuôi
Nuôi gà lôi tai lam không phức tạp. Nếu làm cảnh, người nuôi chỉ cần làm cho chúng một chiếc chuồng đủ rộng và cung cấp thức ăn hàng ngày là gà đã có thể phát triển tốt. Gà lôi xanh có sức sống khỏe, phát triển tốt trong điều kiện nhiệt độ lạnh và không có khả năng bay. Vì vậy, khi làm chuồng chúng ta cũng không cần phải che chắn kỹ càng.
Tuy nhiên, chuồng nuôi gà lôi xanh cảnh phải có mái che để chúng trú ẩn khi trời mưa  gió hay nắng nóng khắc nghiệt. Bên cạnh đó, vì là gia cầm nên chúng rất nhạy cảm và dễ phát sinh bệnh tật trong điều kiện môi trường sống quá ẩm. Do đó khi nuôi nhốt trong chuồng, người nuôi cần đảm bảo môi trường sống của chúng luôn khô ráo, thoáng mát.
Chế độ ăn của gà lôi tai lam cảnh rất đơn giản. Cũng như các giống gà thông thường khác, chúng yêu thích các loại hạt ngũ cốc, rau xanh, quả chín mọng nước, côn trùng, giun,… Ngoài ra, người nuôi phải thường xuyên tẩy giun để chúng luôn khỏe mạnh.
Gà lôi tai lam sinh sản phổ biến khi có tuổi đời từ 2 năm trở đi. Thời gian sinh sản của chúng là từ  tháng Tư cho đến tháng Sáu hàng năm. Gà mái đẻ từ 6 quả trứng đến 12 quả trứng và ấp nở trong vòng 26 ngày đến 28 ngày.
Như vậy, chúng ta có thể thấy nuôi gà lôi tai lam rất đơn giản và người nuôi chỉ cần chú ý đôi chút là có thể thành công.
Chăm sóc gà lôi tai lam đơn giản như các giống gà thông thường khác

Chăm sóc gà lôi tai lam đơn giản như các giống gà thông thường khác

Vườn Chim Việt cung cấp gà lôi tai lam uy tín, chất lượng

Hiện nay, trang trại Vườn Chim Việt đang cung cấp gà lôi tai lam cảnh và gà lôi tai lam giống với số lượng lớn nên có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Tất cả các loài chim gà cảnh gây nuôi bởi Vườn Chim Việt luôn được chăm sóc theo đúng quy trình nên cho sức khỏe tốt và ngoại hình đẹp. Vì vậy, khi mua gà lôi tai lam tại đây, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.