1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì-Hà Nội
Hotline : 0977774677 - 0942712345

Tin tức

Chim Trĩ Xanh Việt

Chim trĩ xanh (Green Pheasant) - chim trĩ xanh đen thuộc họ (Phasianidae), tên khoa học là Phasianus versicolor, đây là loài chim đặc hữu có nguồn gốc ở Nhật Bản, về sau được du nhập đi nhiều nước trên thế giới như Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam.... Loài chim này có bộ lông đặc hữu rất đẹp và được nhiều người yêu thích, đặc biệt giới chơi chim cảnh
Chim trĩ xanh trống được phân biệt với các loài chim khác bởi màu lông xanh đậm óng ả, đặc biệt bộ lông trên ngực óng xanh biếc và lớp phủ, chim trĩ xanh cũng có một lớp lông óng ánh cổ tím, da mặt trần màu đỏ tươi, đuôi màu xanh lá cây và tím xậm có viền đốm. Chim mái nhỏ hơn chim trống và có bộ lông màu nâu xỉn (nâu hạt dẻ) với nhiều đốm đen có điểm thêm vảy cườm xanh ở đầu lông trước ngực. Ngoại hình và trọng lượng cơ thể của chim trĩ xanh giống như trĩ đỏ, khi trưởng thành có đuôi dài hơn trĩ đỏ,... Món ăn từ Trĩ Xanh - Đen rất quý hiếm được liệt vào hàng "bát bửu" (tám món ăn quý hiếm, chỉ dành cho vua chúa), rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có tác dụng trợ lực cho sinh dục nam giới.
So với chim trĩ đỏ thì sự khác biệt về màu sắc của lông là rõ rệt nhất, còn về ngoại hình và trọng lượng thì chúng tương đương nhau. Ngoài ra, chiều dài của cơ thể chim cũng là đặc điểm nhận dạng với chim trĩ xanh thuần chủng thì chiều dài là 80-90 cm, trong khi đó chiều dài 60-70cm là tối đa đối với cả chim trĩ xanh lai và đỏ.
 
Xét về giá trị nghệ thuật lẫn kinh tế thì chim trĩ xanh thuần chủng có giá trị cao nhất tiếp đến là chim trĩ xanh lai và cuối cùng là chim trĩ đỏ.
Thịt chim trĩ xanh thuần chủng rất quý, các món ăn chế biến từ nó được liệt vào hàng "bát bửu", rất tốt cho cơ thể con người, nhất là những đứa trẻ có sức khỏe yếu ớt. Ngoài ra nó còn là liều thuốc quý cho nam giới giúp bổ thận, tráng dương
rong các loài gia cầm, chim trĩ xanh được đánh giá cao về mặc hiệu quả kinh tế. Nó chủ yếu cung cấp con giống cho thị trường chim cảnh, khai thác thương phẩm và tạo ra các sản phẩm từ lông vũ.
 
Song song với những giá trị của chim trĩ xanh thì việc nhân giống và kỹ thuật nuôi chăm sóc cũng khó khăn hơn, nên số lượng chim trĩ xanh được lưu hành và tiêu thụ trên thị trường hiện nay vẫn còn rất hạn chế.
 
Dân chơi chim sẵn sàng chi mạnh tay để có đôi chim trĩ xanh không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ về ngoại hình của chúng mà còn bởi tiếng kêu lạ, vui tai, âm sắc nhẹ nhàng.


Cơ sở 1 : Xã Nhân Thịnh _ Huyện Lý Nhân – Tỉnh Hà Nam
Cơ sở 2:Thôn 1B- Xã Đông Mỹ-Thanh Trì- Hà Nội
Liên hệ mua hàng :
Tại Hà Nội : Thôn 1B-Xã Đông Mỹ-Thanh Trì -Hà Nội
Mobile : 0977774677 hoặc  0942712345
Website : 
http://vuonchimviet.vn  
Emai :    :[email protected]